Trước ngày em đến – Jojo Moyes

Review ngắn về cuốn sách làm mưa làm gió cách đây không lâu nè 🙂


Tên sách: Trước ngày em đến – Me before you

Tác giả: Jojo Moyes

Thể loại: Lãng mạn

Số trang: 599

➖➖➖➖➖➖➖➖

Một câu chuyện ngôn tình tuyệt đẹp ở bối cảnh phương tây 🙂

Câu chuyện đúng motip cô gái nhà nghèo, không xinh đẹp, hơi đần đần một chút nhưng lại ăn may vớ được anh chàng nhà giàu, đẹp trai, yêu thương mình hết mực, thiếu mỗi cái là không có một cơ thể lành lặn. Bản dịch tiếng việt bị chê khá nhiều, nhưng mình nghĩ bản dịch tiếng nào chắc cũng bị chê trừ tiếng anh 🙂 các bạn đã chấp nhận đọc tiếng việt vì tiếng anh hạn hẹp (như mình) thì nên thoáng một chút, chứ khắt khe quá thì có khi truyện hay cũng nghĩ thành không hay 🙂

Mình rất thích cuốn sách này. Nó tuy RẤT không thực tế 🙂 nhưng lại có một cốt truyện đột phá với những tình tiết rất cuốn hút, thú vị và cảm động. Từng cử chỉ của cô nàng Louisa đều ẩn chứa trong đó một trái tim ấm áp, tinh tế, vừa cá tính nhưng cũng rất nhún nhường (mình không biết dùng từ gì) và từng lời nói, ánh mắt (do mình đọc mà tưởng tượng ra) của Will từ đầu đến cuối đều tỏ rõ một thái độ thích thú với cô nàng đáng yêu này, tuy đôi khi cách thể hiện rất là cục mịch :)) mình thích nét ngôn tình rất phóng khoáng của cuốn truyện này, nó khiến mình cảm thấy nhiều hy vọng (không phải hy vọng về tình yêu như trong truyện đâu nhé), nguồn năng lượng của nó như kiểu make my day every day :)) đáng yêu lắm luôn ý :)) Những khoảnh khắc hạnh phúc thì vô cùng giản đơn, đời thường, đôi khi chỉ là câu chuyện cười vô nghĩa hay bài hát ru khó hiểu Lou hát cho Will nghe cũng có thể làm mình mỉm cười. Cách Will suy nghĩ, quan tâm đến Lou cũng khá là thực tế, vì Will đã nghĩ cho tương lai của cô, giúp cô cất cao được đôi cánh của mình để phát triển đam mê chứ không để cô quay lại với khởi đầu tồi tệ khi cô đến với anh, suy nghĩ này thực tế bởi vì Will giàu mà :)) Cái mình nói không thực tế ở trên chính là motip của 2 nhân vật này thôi :)) Thế nhưng nhà văn lại làm cho nó trở nên hợp lý khi Lou nói:” nếu anh không bị như thế này thì có bao giờ anh sẽ nhìn vào em?” Đoạn cuối của truyện thực sự rất cảm động. Mình thì không bao giờ muốn truyện tình cảm lại có sad ending cả, nhưng biết làm sao được bây giờ 😦

Mẹ mình nghe mình lải nhải đi xem phim xong về nhà lôi truyện ra đọc thì nước mắt rơm rớm luôn là đủ thấy sức mạnh của nó :)) Mình rất là recommend cuốn này nhé, bạn nào không đọc vì dèm pha của người khác thì tiếc ráng chịu 🙂 Văn học thì nên mơ mộng một chút, dễ tính và hào phóng một chút, chứ cứ suy xét,  tự tạo rào cản cho mình thì có khi đến cả bản tiếng anh đọc cũng vẫn chê 🙂

Rating: 4.5/5

Leave a comment